01 Minimal – trường phái tối giản
Xu hướng này vẫn đang được duy trì mang tính đương đại, loại bỏ các chi tiết thừa như khối, viền và một số thông tin cấp 2 sẽ được chuyển vào bước 2 như hover, popup hoặc detail. Màu sắc đơn giản hoá dùng đơn sắc tương phản sắc độ. Thành phần giờ còn lại typo, image chủ đạo và các khoảng thoáng.
Project:Divenamic
by Vintage from Ukraine
Project: Marc Gonçalves
by Marc Gonçalves from France
Project: 201˚ BRAND SITE
by SHIFTBRAIN Inc.from Japan
02 Hình minh hoạ
Sau hình ảnh, video giờ đây chất liệu illustrator được tận dụng để truyền tải nội dung một cách trực quan đơn giản. Tuy nhiên, illustrator giúp tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như khả năng lồng ghép ý đồ vào thiết kế.
Project: Ruya profile
Design by RUYA
Project: Bloom
Design by Griflan
Project: House At Khlebny
by Vide Infra from Latvia
03 Landing page
Cấu trúc nội dung web dần thay đổi, mô hình cũ với layout có cấu trúc nhất quán nhường đất cho mô hình phi cấu trúc. Nó giúp hiển thị nội dung linh hoạt hơN đến từng tập người dùng đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi trong chiến lược digital marketing.
Project: Caykur – Redesign Landing Page
by Alper Tornaci on Sep 16, 2017
Project: A Digital Volcano
by Gin Lane from U.S.A.
Project: Psikontacto
by Bürocratik from Portugal
04 Bố cục tự do
Creative và impressive là cảm nhận đầu tiên với loại website này tuy nhiên tính ứng dụng không cao vì rất khó thể hiện cũng như kén người xem. Ở một số lĩnh vực như lifestyle và entertainment thì nó là sự lựa chọn mới lạ của designer.
Project: IGK
by Domani Studios from U.S.A.
05 Video story
Cùng với xu hướng truyển thông và marketing bằng video, việc ứng dụng chất liêu này vào thiết kế web là trào lưu tất yếu. đặc tính là khả năng truyển tải thông điệp rõ ràng lôi cuốn và thực sự ấn tượng.
Project: A Ghost Store
by Watson/DG from U.S.A.
Project: Evert_45 blogs from the past
by Superhero Cheesecake from Netherlands
Project: Volta Lofts
by LOOVVOOL (Hong Kong – Macau)
06 Fullframe thiết kế tràn khung
Fullframe dạng thiết kế đã có từ rất lâu ngay từ khi web flash thịnh hành. Nhưng giờ đây với những công nghệ như CSS3, HTML5, JS đã giúp cho loại thiết kế này sự linh hoạt hơn trong trải nghiệm người dùng. Xu hướng thiết kế này tận dụng tối đa sự vào ra nội dung trên khung hình
Project: Fauteuils de l’Opéra de Paris
by Rezo Zero from France
07 Gradient
Toàn nhưng thứ xưa như trái đất tuy nhiên nó đã quay trở lại âm thầm lặng lẽ ở một số chi tiết như background, buttom … trường phái tối giản đã làm cho mọi thứ mất dần cảm xúc thì tiếp đây chắc sẽ là những ngày mùa của màu sắc
Project: magic.co landing page concept
by Ludmila Shevchenko
Project: Hair salon landing page
by Divan Raj
Project: The Engine
by Upstatement from U.S.A.
08 Humanist Typeface
Loại typeface này dần được lựa chọn nhiều hơn vì cảm giác thân thuộc mà nó mang lại. Tương tự như nét chữ chúng ta viết. Có lẽ những thứ khô khan đang bắt đầu nhường chỗ cho thiết kế nhân bản. Con người đang có gắng tìm lại mình trong dòng chảy công nghệ.
Project: Piero Milano
by AQuest from Italy
09 Tăng tương phản font
Trào lưu quá tay này có thể nhận ra ở một số UI bạn dùng hàng ngày đó là cách chơi typo ở ios11 . Title đậm hơn dày hơn và to hơn. thiết kế này giúp nhấn mạnh thông điệp ở từng frame, phù hợp khi bạn tối giản nội dung và quá nhiều khoảng trống
Project: Aristide Benoist – Portfolio
by aristidebenoist from France
Project: Jenny Johannesson – Portfolio
by Jenny Johannesson from U.S.A.
Project: Impero Website
by Impero from United Kingdom
10 SVG
Là thành phần đồ hoạ được nhúng lên web. Thời điểm trước chỉ đơn giản là icon logo, hiện nay svg ứng dụng ở phần chia khối, bo hình, minh hoạ, background. với việc sử dụng svg chúng giúp hiển thị tốt trên các thiết bị, tạo ra đường nét mềm mại hơn, hỗ trợ tạo animation bắt mắt nhất.
Project: Inside The Head
by Sara Svensson from Sweden
Project: E-commerce shop UI
by Giga Tamarashvili
Project: Heco Partners
by Heco from U.S.A.
Tổng kết
Trên đây là một số dự đoán dòng dịch chuyển mạnh của xu hướng thiết kế websitenăm 2018. Với những ai từng tham gia lĩnh vực phát triển web đều có thể có cho mình một số nhận định cho năm tới. Tuy nhiên xu hướng chỉ là một trong những yếu tố để đưa sản phẩm dễ gần với khách hàng và người xem đúng thời điểm, còn tầng sâu của nó vẫn là tổng hòa của các yếu tố đúng như đúng định hướng, đúng khách hàng, đáng nhu cầu, đúng nội dung, đúng phong cách, đúng cảm nhận.
Chúc anh chị em trong ngành kế thừa và tạo ra được những xu hướng mới của mới.